Proofpoint – Hệ thống Email bảo mật cho doanh nghiệp

Bảo Mật Email luôn luôn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu đối với mọi Doanh Nghiệp. Vì Email chính là mục tiêu hàng đầu được các Hacker săn đón, thông qua các lỗ hổng trên Hệ Thống Email Doanh Nghiệp, các Hacker có thể dễ dàng xâm nhập vào hệ thống dữ liệu quan trọng của các Doanh Nghiệp.

Các loại hình tấn công qua Email thường thấy nhất đó là tấn công lừa đảo (Email Phishing). Vì thế, tuyến phòng thủ đầu tiên của các Doanh Nghiệp phải là việc thiết lập một hệ thống Tường Lửa Email an toàn và vững chắc. Đây là một nền tảng quan trọng trong Bảo Mật Email nhằm chống lại các tấn công Email như: Spam Mail, Email Virus, Email Lừa Đảo, APT Attack, BEC Attack, và Ransomeware

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn giải pháp bảo vệ email gateway hàng đầu dành cho Doanh nghiệp, top đầu các hệ thống bảo vệ email do Gartner đánh giá. Đó là Proofpoint Email Security.

Trong năm thứ chín liên tiếp, Gartner, Inc. xếp Proofpoint trong Nhóm các Nhà lãnh đạo trong  Magic Quadrant năm 2020. Năm 2020 Proofpoint đã tiến xa hơn về khả năng thực thi và tính hoàn thiện so với báo cáo năm 2019.

TỔNG QUAN VỀ PROOFPOINT

Dành cho Office 365 (Gmail Doanh Nghiệp), dễ thiết lập và tính năng toàn diện.

Proofpoint là một Giải Pháp Bảo Mật Email tốt, giúp mã hóa email quan trọng trước khi chúng được gửi đi, khả năng lưu trữ Bảo Mật Email cao và đảm bảo việc gửi và nhận Email được vận hành liên tục. Ngoài ra, hệ thống quản lý Email được xây dựng trên một nền tảng duy nhất, với một bảng điều khiển quản trị.

Proofpoint có khả năng kiểm soát tốt các mối đe dọa email trên toàn cầu, mạng xã hội và trên smartphone.

Proofpoint thường xuyên thu thập và phân tích hơn 100 tỷ các dữ liệu mỗi ngày, từ hơn 100 triệu Email trên toàn cầu, 200 triệu tài khoản mạng xã hội và 7 triệu ứng dụng trên smartphone. Hiện nay, Proofpoint đang bảo vệ cho 5 ngân hàng hàng đầu trên toàn cầu và 7/10 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.

Proofpoint cung cấp một giải pháp tích hợp, tổng thể để ngăn chặn và khắc phục toàn diện cả phần mềm độc hại và các mối đe dọa email. Nó cung cấp khả năng hiển thị có thể hành động đối với những người rất bị tấn công (Very Attacked People-VAPs) và chi tiết điều tra số, bảo vệ VAP chống lại các mối đe dọa khác nhau bằng các biện pháp kiểm soát thích ứng; đào tạo người dùng cuối để phát hiện các chiến thuật đánh lừa danh tính; tự động hóa việc điều tra và khắc phục các mối đe dọa.

Proofpoint sử dụng sự kết hợp của các kỹ thuật phân tích động, tĩnh và giao thức để kiểm tra toàn bộ chuỗi tấn công. Được hỗ trợ bởi Nexus Threat Graph, tổng hợp và tương quan hơn một nghìn tỷ điểm dữ liệu về mối đe dọa trên email, đám mây, mạng và phương tiện truyền thông xã hội, Proofpoint Email Security mang đến khả năng hiển thị toàn cảnh mối đe dọa luôn thay đổi và cung cấp khả năng phát hiện và phản ứng mối đe dọa toàn diện. Nó cũng sử dụng NexusAI, công nghệ máy học độc quyền, học theo thời gian thực, để phân loại chính xác các loại mối đe dọa email khác nhau, bao gồm lừa đảo, mạo danh, phần mềm độc hại, spam và hơn thế nữa.

Để giảm thiểu nguy cơ tấn công email một cách hiệu quả, Proofpoint cho phép các tổ chức áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát thích ứng dựa trên rủi ro, bao gồm cách ly email, dự đoán mối nguy hiểm và đào tạo nhận thức về bảo mật cho những người dùng. Proofpoint tự động cô lập các nhấp chuột URL dựa trên hồ sơ rủi ro của người nhận và cung cấp tính năng quét chống lừa đảo theo thời gian thực. Nó chủ yếu cô lập các URL được chia sẻ trước khi người dùng nhấp chuột, thành công xử lý các lừa đảo trên nền tảng cộng tác nơi các kẻ tấn công lưu trữ và cung cấp các tải trọng độc hại thông qua các trang web chia sẻ tệp hợp pháp. Nó cũng cho phép các chuyên gia bảo mật đánh giá an toàn cách người dùng tham gia với những kẻ mạo danh bằng cách mô phỏng các cuộc tấn công lừa đảo trong thế giới thực và tự động đăng ký những người cần được đào tạo thêm.

Với khả năng phản hồi mối đe dọa tự động, Proofpoint cho phép các tổ chức nhanh chóng loại bỏ các email lừa đảo chứa URL bị nhiễm độc sau khi gửi, ngay cả khi chúng được người khác chuyển tiếp hoặc nhận. Nó cũng hợp lý hóa hộp thư lạm dụng, cho phép người dùng cuối báo cáo các email đáng ngờ chỉ bằng một cú nhấp chuột qua thẻ cảnh báo email. Các tin nhắn do người dùng báo cáo sẽ tự động được phân tích và cách ly nếu bị phát hiện là độc hại, giảm đáng kể công việc thủ công và chi phí CNTT.